0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Các loại kính hiển vi trên thị trường

Admin 3 năm trước 311 lượt xem

    Kính hiển vi là thiết bị quan sát giúp phóng to hình ảnh của vật lên nhiều lần để quan sát những chi tiết mà mắt thường không thể thấy được. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kính hiển vi thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Việc phân loại các kính hiển vi không chỉ dựa vào chất lượng hình ảnh mà còn phụ thuộc vào các phụ kiện quang học được sử dụng. Nếu như vật kính và thị kính tương tự nhau được kết hợp thì kính hiển vi sinh học mắt tiền dùng cho nghiên cứu sẽ tạo ra một hình ảnh không tốt hơn cũng không xấu hơn  so với hình ảnh của những kính hiển vi rẻ hơn.

     

    Các loại kính hiển vi trên thị trường

     

     

    Các loại kính hiển vi trên thị trường

     

    Độ phóng đại tối đa của kính hiển vi lên đến 1000x là như nhau cho tất cả các loại kính hiển vi. Đây là một giới hạn vật lý được áo đặt bởi chính bản chất của ánh sáng.

    Kinh hiển vi có thể được phân loại thành 4 nhóm là Kính hiển vi sinh học đồ chơi, kính hiển vi dùng cho giáo dục và học sinh, kính hiển vi sinh học thông thường và phòng thí nghiệm, kính hiển vi dùng trong nghiên cứu

    1. Kính hiển vi sinh học đồ chơi

    Đây là loại kính được bán trong những cửa hàng đồ chơi và những nơi không chuyên về kính hiển vi. Kính hiển vi này dễ dàng nhận biết vì nó thường kèm theo nhiều phụ kiện như lam kính, ống hút nhựa,... Ki chọn mua kính hiển vi thì nên tránh chọn loại này vì khi so sánh giá cả với hiệu năng sử dụng cũng như tuổi thọ của kính hiển vi thì nó không hề tương xứng với nhau

    2. Kính hiển vi sinh học dùng cho giáo dục và học sinh

    Đây là kính hiển vi nhỏ có thể xác tay và di chuyển dễ dàng được. Loại kính này thường có một thị kính là 10x và 3 vật kính với tiêu sắc nền sáng x4, x10 và x40. Bóng đèn là loại halogen hoặc đèn LED. Có một số hoạt ddoognj bằng pin hoặc có thể sư dụng một lớp học mà không cần nguồn cung cấp năng lượng. Kính hiển vi loại này khiến cho người tiêu dùng khá là  hài lòng nhưng tránh nhầm lẫn với kính hiển vi đồ chơi bởi hình dáng bên ngoài là khá giống nhau nhưng chất lượng và hiệu quả sử dụng của nó lại khác nhau.

    Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu cấu tạo và hoạt động của kính lúp

     

    Các loại kính hiển vi trên thị trường

     

     

    3. Kính hiển vi sinh học thông thường và kính dùng cho phòng thí nghiệm

    Đây là loại kính lớn hơn và nặng hơn một chút so với kính hiển vi sinh học dùng cho học sinh Kính hiển vi sinh học với kính hiển vi phòng thí nghiệm có sự chuyển tiếp không rõ ràng bởi vì chỉ có phần khung của kính tương tự nhau còn các phần gắn vào thì khác nhau. Kính hiển vi sinh học loại này có tụ quang và thường là đèn chiếu sáng bàn sa trượt cơ khí và một mâm gắn vật kính dạng xoay có thể gắn 4 - 5 vật kính. Chân đế càng lớn thì bóng đèn càng mạnh.

    4. Kính hiển vi sinh học nghiên cứu

    Đây là  loại khá lớn và không di động cũng như chi phí cao. Một số có nhiều vật kính khác nhau và các bộ lọc kèm theo đó có thể dễ dàng trao đổi. Thường thì các nhóm nghiên cứu khác nhau chia sẻ cùng một kính hiển vi sinh học do đó thiết bị cần phải được nhanh chóng thích nghi.

    Để biết nhiều hơn và cụ thể hơn về các loại kính hiển vi sinh học thì bạn vui lòng liên hệ với THB để được giải đáp thắc mắc nhiệt tình nhất.

    311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn