0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Các cách phân loại máy đo khí

Admin 3 năm trước 302 lượt xem

    Máy đo khí là một trong những thiết bị cần thiết trong cuộc sống hiện nay để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người khi nó có thể phát hiện ra những khí trong không khí và nồng độ khí ấy trong không khí là bao nhiêu để có thể có những biện pháp bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe.

     

    Các cách phân loại máy đo khí

     

    Bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về vai trò tần số của máy rửa siêu âm, đến bài này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách phân loại máy đo khí. Ngoài mục đích sử dụng ra thì máy đo khí còn nhiều cách để phân loại khác nữa.

    - Theo loại khí cần đo, theo loại khí cần đo thì máy đi khí có thể chia ra làm 4 loại chính để dễ phân biệt đó là máy dò khí cháy, máy đo khí oxy, máy đo khí độc hay còn gọi là máy phát hiện khí độc và những máy khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về máy phát hiện khí độc thông qua bài viết Bạn đã biết gì về máy phát hiện khí độc?

    - Theo số khí đo được: trong thực tế thì nếu phân loại theo số khí đo được thì các nhà sản xuất có các cách đặt tên máy đo khí như sau: máy đo đơn khí, máy đo đa khí, máy đo 2 khí, máy đo 4 khí tùy theo lượng khí mà máy có thể đo được.

     

     

    - Theo cảm biến đo khí: Việc phân loại này không chính thống những vẫn được dùng và được phân thành:

    +Máy đi khí PID: được gọi nôm na là máy phát hiện khí kiểu i-on quang hóa, dùng phát hiện các loại khí VOC

    + Máy đo khí hồng ngoại IR dùng cảm biến hồng ngoại chỉ dùng đo khí CO2

    +Máy đo khí dùng cảm biến điện hóa hoặc xúc tác khác dùng đo các loại khí còn lại.

    Sở hữu một máy đo khí phù hợp là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của con người tránh được những tai nạn lao động như ngộ độc khí hay những cháy nổ không đáng có.

    302 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn