0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

6 Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy đo độ pH bạn nên biết

Admin 3 năm trước 388 lượt xem

    Máy đo độ PH hiện đang là sản phẩm "hot" được ứng dụng trong các công - nông nghiệp và mang lại những hiệu quả thiết thực. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản máy đúng cách. Hai tiêu chí này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của máy. Vậy bảo quản và sử dụng máy như thế nào?

    Hướng dẫn sử dụng máy đo PH chuẩn, đúng

    Máy đo PH là một máy đo chất lượng nước được sử dụng trong phòng thí nghiệm, trong nông nghiệp, công nghiệp chế biến thực phẩm, trong quan trắc địa,...Mỗi một lĩnh vực, thiết bị đảm nhận một vai trò riêng biệt nhưng chung quy đều cho các kết quả chính xác và giúp người dùng nắm bắt được các con số về độ PH để có những cách điều chỉnh, cân băng sao cho hợp lý. Để thực hiện đo độ PH, bạn cần thực hiện các bước sau đây: 

    Sử dụng và bảo quản máy đo PH đúng cách

    • Hiệu chuẩn máy đo: Tùy thuộc vào các dòng máy ( có dòng tự động hiệu chuẩn, có dòng hiệu chuẩn bằng tay). Với máy đo pH hiệu chuẩn tự động (ví dụ như: máy đo PH Hanna HI98130) thì bạn chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn, đối với các máy hiệu chuẩn bằng tay như: máy đo PH-98108 thì bạn sẽ cần sử dụng  tuốc nơ vít để điều chỉnh giá trị pH về đúng dung dịch chuẩn.

    Thông thường, bạn sẽ sử dụng 2 dung dịch đệm có trị số là pH 7 và pH (X) để hiệu chuẩn:

                 + Khi dung dịch cần đo có pH < 7, chọn pH X là pH 4
                 + Nếu dung dịch cần đo có pH > 7, chọn pH X là pH 10, các phép đo sẽ chính xác hơn.

    • Gắn điện cực vào máy đo pH rồi bật công tắc bên hông máy về vị trí pH. Tháo vỏ nhựa bao đầu điện cực (lưu ý bên trong có chứa dung dịch KCl 3M). Rửa điện cực bằng dung dịch nước cất và sau đó dùng giấy thấm nhằm thấm bớt nước ở phần đầu điện cực.
    • Chỉnh núm nhiệt độ chỉ nhiệt độ dung dịch chuẩn (thường là nhiệt độ phòng khoảng 25-30 độ C).
    • Tiếp đến cho điện cực vào dung dịch đệm pH 7, chờ cho trị số ở mặt hiển thị ổn định. Chỉnh núm pH7 sao cho số đọc về trị số 7.00. Lấy điện cực ra và rửa bằng dung dịch nước cất. Tiếp tục thấm bớt nước phần đầu điện cực.
    • Cho điện cực vào dung dịch đệm pH X ( pH 4 hay pH10). Nếu số đọc không phải là 4.00 (hay 10.00), dùng vít nhỏ chỉnh núm pH X sao cho số hiển thị trên máy đo là 4.00 (hay 10.00). Lấy điện cực ra và rửa điện cực bằng nước cất. Thấm bớt nước đầu điện cực.
    • Tiếp đến thực hiện lại các bước 4 và bước 5 cho đến khi trị số hiển thị trên máy đo PH đúng với các trị số của dung dịch đệm ở cả pH7 và pH4 (hay pH10). Sau khi chuẩn, dùng máy để đo trị số pH của dung dịch muốn đo. Chú ý: khi cho điện cực vào dung dịch, chờ trị số đo ổn định rồi mới đọc.

    Hướng dấn sử dụng máy đo độ PH

    Những lưu ý khi sử dụng máy đo độ PH mà không phải ai cũng biết

    Khi sử dụng máy đo độ PH, cần lưu ý những chi tiết sau:

    • Phải đảm bảo máy, dây đo, kết nối với chiếc máy đo luôn được sạch sẽ và chính xác nhất.
    • Không nên cầm điện cực khi chúng ta đo vì điện cực sẽ có những trở kháng lớn
    • Người dùng không nên cọ hoặc dùng bất cứ thứ gì để chùi điện cực, không nên sờ vào đầu điện cực
    • Cần phải chờ cho nhiệt độ ở máy cân bằng với nhiệt độ ở trong môi trường khi di chuyển thiết bị
    • Chú ý khi đo nên để màng thẩm thấu tiếp xúc với dung dịch thì nên cho đầu điện cực vào sâu trong dung dịch ít nhất khoảng 30 mm.
    • Khi sử dụng may do do pH phải lưu ý khi sử dụng đảm bảo thiết bị hoạt động chính xác, hiệu quả và lâu bền nhất.

    Tham khảo sản phẩm máy đo ph Nhật Bản y đo ph hanna hi8314

    Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy đo độ PH giúp mang lại kết quả đo chính xác và đảm bảo tuổi thọ lâu bền của máy. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc chưa hiểu trong bất kì một phần thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trọ nhanh nhất. 

     

    388 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn