0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

5 nguyên nhân khiến máy khoan nhanh bị hỏng do sử dụng sai cách

Admin 3 năm trước 306 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy khoan có thể xảy ra những trường hợp máy khoan nhanh bị hỏng. Bên cạnh những nguyên nhân về chất lượng sản phẩm thì việc sử dụng máy khoan sai cách cũng có thể khiến chiếc máy nhanh bị hỏng. Dưới đây là 5 nguyên nhân dùng máy khoan sai cách dẫn đến máy bị hỏng nhanh chóng mà bạn không thể bỏ qua. 

    Xem thêm:

    Luôn sử dụng máy khoan quá tải, cao hơn mức cho phép

    Bất kỳ một thiết bị động cơ nào khi phải làm việc quá tải trong thời gian dài chắc chắn sẽ nhanh bị hỏng, gặp các sự cố như cháy động cơ. Đối với máy khoan cũng vậy, nếu bạn sử dụng máy quá công suất mặc định sẽ khiến tuổi thọ bị giảm, nhanh bị hỏng hơn. 

    Sử dụng máy khoan quá tải khiến máy nhanh bị hỏng

    Sử dụng máy khoan quá tải khiến máy nhanh bị hỏng

    Ví dụ, tại những công trường xây dừng thường phải khoan bê tông, gạch cần máy khoan bê tông có công suất lớn, máy khoan chuyên nghiệp. Nhưng bạn lại sử dụng máy khoan công suất nhỏ với cường độ làm việc cao,liên tục. Đây chính là nguyên nhấn khiến máy khoan bị hỏng nhanh chóng. 

    Lựa chọn máy khoan không theo mục đích sử dụng

    Trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan khác nhau để đáp ứng từng mục đích khoan như khoan trên bê tông cứng cần máy khoan búa, máy khoan đa năng cầm tay để khoan gỗ, kim loại, nhựa,... Như vậy, bạn cần xác định từng mục đích công việc để chọn được loại máy khoan phù hợp nhất. 

    Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn đúng loại mũi khoan đi kèm theo vật liệu cần khoan như mũi khoan bê tộng, mũi khoan kim loại,... Đây cũng là sách để tránh sử dụng sai máy khoan và múi khoan vừa khiến máy bị hỏng, mũi khoan có thể bị gãy khi khoan không đảm bảo được độ an toàn cao. 

    Sử dụng sai chức năng khoan

    Hiện nay, đa số các loại máy khoan thường có các chế độ khoan như khoan thường, khoan động lực, khoan bắt vít trong cùng sản phẩm. Khi đó, người dùng cần chú ý lựa chọn từng chế độ khoan phù hợp với vật liệu thực tế. 

    Luôn cần chú ý sử dụng đúng chức năng khoan

    Luôn cần chú ý sử dụng đúng chức năng khoan

    Đây là yêu cầu cần thiết để đảm bảo máy khoan có thể khoan dễ dàng trên các vật liệu với độ an toàn cao. Đồng thời, việc sử dụng sai chức năng khoan còn khiến máy khoan nhanh bị hỏng, mũi khoan có thể bị gãy. 

    Ví du, nếu bạn muốn khoan trên bê tông thì cần chọn chế độ khoan bê tông. Ngược lại, khi bạn cần khoan trên kim loại, khoan tường bạn có thể chọn chế độ khoan động lực để có lực đập mạnh, khoan nhanh chóng.

    Đặt máy xuống khi đang hoạt động

    Đây là một trong nhưng sai lầm tưởng như đơn giản nhưng có thể mang sự mất an toàn nghiêm trọng. Khi máy đang hoạt động nhưng đặt máy xuống sẽ khiến máy có thể bị hỏng. Máy khoan bị rung lắc mạnh làm ảnh hưởng đến động cơ của thiết bị.

    Đặc biệt, máy có thể gây mất an toàn cho bạn và mọi người xung quanh do thiết bị có thể xảy ra hiện tượng như rung lắc, nảy để va đập vào người thao tác. Vậy nên, bạn cần phải luôn cầm máy khoan chắc chắn trên tay cho đến khi máy ngừng hẳn thì mới đặt xuống dưới. 

    Xem thêm: 

    Bảo quản máy khoan không đúng cách

    Những yêu cầu bảo quản máy khoan thưởng bị nhiều người không xem trọng, thậm chí là không thực hiện bảo quan máy. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến máy nhanh bị hỏng, tuổi thọ thấp. 

    Bảo quản máy khoan sai cách có thể khiến máy nhanh bị hỏng

    Bảo quản máy khoan sai cách có thể khiến máy nhanh bị hỏng

    Vậy nên, bạn cần chú ý bảo quan máy khoan đúng cách như luôn kiểm tra các chi tiết của máy có chắc chắn không, vệ sinh máy trước khi bảo quan. Đồng thời, bạn cần chú ý bảo quản máy khoan tại nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt. 

    Việc tìm hiểu 5 nguyên nhân khi máy khoan nhanh bị hỏng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng và vận hành máy đúng cách, duy trì tuổi thọ tốt nhất. Butkythuatso.com tiếp tục là đơn vị cung cấp thêm các kiến thức và sản phẩm máy khoan hữu ích cho người dùng. 

    306 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn