0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

5 lưu ý giúp bảo quản kính hiển vi quang học tốt nhất

Admin 3 năm trước 326 lượt xem

    Kính hiển vi quang học là một dụng cụ không thể thiếu trong các phòng xét nghiệm, nghiên cứu khoa học. Thiết bị này đóng vai trò quan trọng cho những nghiên cứu khoa học mà thiếu nó thì việc nghiên cứu sẽ trở nên rất khó khăn. Vậy, để đảm bảo chất lượng hoạt động, bạn cần chú ý những điểm dưới đây.

    Đặt ở một vị trí cố định và hạn chế di chuyển nhiều nơi

    Kính hiển vi được cấu tạo từ các bộ phận quang học bằng thủy tinh nên bạn nên để kính ở một vị trí cố định, không nên di chuyển nhiều vì có thể sẽ làm rơi vỡ. Khi phải di chuyển bạn nên để trong hộp kín và luôn phải bê ở tư thế thẳng đứng bằng cả 2 tay. Ngoài ra khi không sử dụng bạn hãy nhớ đưa kính về bị trí nghỉ để bảo quản kính.

    Sau mỗi lần sử dụng, bạn cũng nên đặt kính vào hộp đựng hoặc tủ kính để giúp đảm bảo tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động, vận hành của kính.

    Đặt kính hiển vi ở vị trí cố định và hạn chế di chuyển

    Đặt kính hiển vi ở vị trí cố định và hạn chế di chuyển

    Chỉ bật đèn sử dụng khi cần thiết

    Các kính hiển vi quang học hầu hết sử dụng bóng đèn để tạo ánh sáng thay cho gương. Nó giúp mẫu vật trở nên rõ nét khi bạn quan sát, đặc biệt, nó được trang bị khả năng tự điều chỉnh giúp bảo vệ mắt của bạn. Các bóng đèn có tuổi thọ nhất định nên khi không thực sự cần thiết thì không cần bật bóng đèn tránh làm giảm tuổi thọ của bóng đèn.

    Một số sản phẩm dòng kính hiển vi điện tử được cấu tạo tích hợp đèn cùng với camera để tối ưu việc làm rõ hình ảnh được tốt nhất. Ánh sáng của nó vừa đủ để bạn thực hiện theo dõi thuận tiện, dễ dàng.

    Có thể bạn quan tâm:

    Sử dụng ốc đại cấp và vi cấp hợp lý

    Trên mối kính đều có 2 loại ốc là ốc đại cấp và ốc vi cấp để lấy vi trường. Ốc đại cấp sẽ nâng mâm kính nhanh, ốc vi cấp để nâng mâm kính chậm hơn.

    Bạn chỉ sử dụng ốc đại cấp để lấy sơ bộ vi trường còn ốc vi cấp để lấy nét cho vi trường soi. Khi nâng ốc đại cấp bạn cần nhìn vào mâm kính để tránh việc nâng quá làm vỡ tiêu bản hoặc hỏng đầu vật kính.

    Sử dụng ốc đại cấp và vi cấp hợp lý

    Sử dụng ốc đại cấp và vi cấp hợp lý

    Không để dung dịch trên tiêu bản bám vào đầu vật kính

    Khi soi tươi bằng vật kính 40 có thể trên lam kính có dung dịch thì khảng cách từ đầu vật kính đến tiêu bản là rất gần. Do vậy rất dễ bị dính dung dịch lên trên đầu vật kính. Bởi thế nên khi sử dụng bạn cần chú ý đậy lam men khi soi tươi với dung dịch để tránh làm hỏng đầu vật kính.

    Điều này thường gặp khi bạn thao tác với các sản phẩm kính hiển vi soi nổi, nó có độ phóng đại từ 7 - 45 lần, thao tác trên kính đơn giản, dễ dàng, thuận tiện.

    Sử dụng dầu soi đạt chất lượng

    Khi sử dụng kính hiển vi sinh học và soi kính ở vật kính 100 bạn cần sử dụng dầu soi giúp tăng độ chiết quang giúp việc tập trung ánh sáng tốt hơn. Tuy nhiên chính dầu soi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của vật kính, bởi thế nên bạn cần chọn dầu soi chất lượng tốt để soi tiếp đến độ bền của vật kính.

    Ngoài ra khi sử dụng sản phẩm này bạn cần chú ý đến vệ sinh theo chu kỳ để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt nhất. 

    Sử dụng dầu soi đạt chất lượng

    Sử dụng dầu soi đạt chất lượng

    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số lưu ý bạn cần nắm được khi sử dụng kính hiển vi. Đây chính là một thiết bị quang học có chất lượng tốt cho phép chúng ta tiếp cận những mẫu vật có kích thước nhỏ một cách nhanh chóng, dễ dàng. Để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay hôm nay.

    326 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn