0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Vụ án bán máy dò mìn giả làm rúng động nước Anh

Admin 2 năm trước 240 lượt xem

    Ngày 2.5.2013, tòa án Old Bailey, London đã tuyên án triệu phú James McCormick 10 năm tù vì tội buôn bán máy dò bom mìn giả cho nhiều nước trên thế giới.

    Đây là một trong những vụ án nghiêm trọng nhất từ trước đến nay đang làm rúng động xứ sở Sương mù và đang gây những tác động tiêu cực trong quan hệ đối ngoại của Anh với một số nước.

    Theo cáo trạng của tòa án Old Bailey, London, triệu phú James Mccormick người Anh đã thu lời bất chính từ việc buôn bán máy dò mìn giả một khoản lợi nhuận lên tới 59 triệu euro; trong đó, 37 triệu euro thu được từ việc bán các máy móc này riêng cho Iraq.

    Ngoài ra triệu phú này cũng đã bán cho nhiều khách hàng khác như Georgia, Niger, Bỉ và thậm chí cả lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Li-băng.

    máy dò bom mìn

    Triệu phú James Mccormick.

    Doanh nhân James Mccormick này còn khai trước tòa án rằng, ông đã bán các thiết bị dò mìn này cho cả quân đội Ai Cập, cảnh sát Kenya, lực lượng an ninh của Hồng Kông và biên phòng Thái Lan…

    Ông cũng tuyên bố rằng, một trong số các máy dò mìn mà công ty của ông xuất khẩu đã được sử dụng trong hệ thống kiểm tra an ninh ở một khách sạn của Romania trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ năm 1990. “Tôi chưa bao giờ nhận được phản hồi tiêu cực nào từ khách hàng”- ông khẳng định.

    Tuy nhiên, công tố viên Richard Whittam cho biết các thiết bị dò mìn này được quảng cáo là có thể dò tìm chất nổ, ma túy, ngà voi, thậm chí cả người cả ở dưới nước và trên cạn, với giá 42.000 USD/ thiết bị, là “không có một nền tảng khoa học nào” và chẳng khác gì dò bom một cách ngẫu nhiên.

    Tòa án cho hay: “Hành vi buôn bán những thiết bị dò bom vô dụng vì lợi nhuận khổng lồ có thể gây nên những cái chết thương tâm hoặc làm bị thương những con người vô tội”.

    Được biết, bị cáo James McCormick từng là cảnh sát và hiện đang là một doanh nhân thành đạt. Lợi nhuận mà doanh nhân này thu được từ việc bán máy dò bom giả là “trò bịp bợm lòng tin nhẫn tâm”, “vô nhân đạo và bẩn thỉu” - thẩm phán Richard Hone kết luận.

    Theo Danviet.vn

    240 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn