0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm thấy kho tiền xu bằng vàng, bạc lớn nhất Châu Âu

Admin 2 năm trước 223 lượt xem

    Hai chuyên gia dò tìm vàng, kim loại Reg Mead và Richard Miles đã tìm thấy kho báu tiền xu khổng lồ lớn trên một cánh đồng ở Jersey thuộc Anh.

    Các chuyên gia nhận định những đồng xu này thuộc thời kỳ Celtic và La Mã và có niên đại từ năm 50 trước Công Nguyên - vào cuối thời kỳ đồ Sắt. Chủ nhân của kho báu này được phỏng đoán là bộ tộc Coriosolitae sinh sống ở khu vực thuộc vùng St Malo và Dinan (Pháp) ngày nay.

    Hình ảnh những đồng tiền xu bằng vàng, bạc

    Tiến sĩ Philip de Jersey, chuyên gia về tiền xu thời kỳ Celtic tại Đại học Oxford (Anh), nhận định trên Daily Mail: “Phát hiện này rất thú vị và có ý nghĩa rất quan trọng. Nó sẽ cung cấp những thông tin mới, không chỉ về những đồng tiền xu mà cả về những người sử dụng chúng".

    Những người Coriosolitae đã chôn giấu tài sản của mình nhằm tránh bị quân đội của Julius Caesar cướp bóc. Đội quân của Julius Caesar thời kỳ đó rất hùng mạnh và xâm chiếm vùng tây bắc nước Pháp, khiến cộng đồng bộ tộc Coriosolitae phải di chuyển ra vùng ven bờ biển.

    Một số người thuộc bộ tộc Coriosolitae sau đó đã mang theo tài sản và bơi qua eo biển Manche để sang hòn đảo Jersey thuộc Anh ngày nay. Và cách an toàn nhất để không bị quân đội của Caesar phát hiện và cướp tài sản mà họ mang theo là chôn chúng tại một nơi bí mật.

    Reg Mead và Richard Miles, chủ nhân của kho báu tiền xu được xác định có trị giá lên tới 10 triệu bảng này, đã quyết định sẽ trưng bày toàn bộ số tiền xu thu được tại Viện bảo tàng Jersey để khách tham quan có thể tận mắt chứng kiến.

    Nguồn: khoahoc.com.vn

    Xem thêm: may do vang, máy dò kim loại dưới lòng đất

    223 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn