0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy đo độ đục trong nước

Admin 2 năm trước 269 lượt xem

    Để xác định độ đục trong nước, người ta thường sử dụng máy đo độ đục của nước. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng nước.

    Máy đo độ đục là gì

    Độ đục của nước thể hiện sự vấn đục của nước mà mắt thường có thể nhìn thấy Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nước đục hoặc trong nhưng không thể đánh giá chính xác nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.

    Máy đo độ đục của nước

    Máy đo độ đục của nước

    Nước đục có thể do nhiều nguyên nhân như: Tảo, bụi bẩn, khoảng chất, vi khuẩn,…Khi nước càng có nhiều hạt lơ lửng thì độ đục của nước càng cao. Độ đục của nước có thể sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của nước.

    Để xác định độ đục nhanh, chính xác nhất, người ta sử dụng máy đo độ đục. Máy rất đa dạng, mỗi loại sẽ có những tính năng riêng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng tốt hơn.

    Máy đo độ đục của nước là máy kiểm tra nước sạch và được chia làm 2 loại: Máy đo độ đục cầm tay và máy đo độ đục để bàn.

    Bạn có thể xem thêm một số bài viết:

    Máy đo độ đục của nước hoạt động dựa trên nguyên lý nào?

    Máy đo độ đục của nước về cơ bản dựa trên nguyên lý ánh sáng tán xạ. Hay còn được hiểu là chia nhỏ và ứng dụng vào các máy đo khác nhau. Nguyên lý nhỏ gồm: ánh sáng tán xạ bề mặt, ánh sáng tán xạ vuông góc, giao thoa ánh sáng tán xạ...

    Nguyên lý hoạt động của máy đo độ đục của nước

    Nguyên lý hoạt động của máy đo độ đục của nước

    Các chất lơ lửng trong nước sinh ra độ đục sẽ tương tác với ánh sáng và tiếp đến sẽ phân tán  lại ánh sáng tuỳ vào hình dạng, kích thước và thành phần của chúng - đây chính là sự tán xạ ánh sáng.

    Nhờ dựa vào nguyên lý tán xạ ánh sáng, máy đo độ đục cầm tay có thể phản lại sự thay đổi về kích thước, hình dạng, nồng độ của các chất lơ lửng và quy đổi ra giá trị cụ thể thể hiện độ đục trong nước.

    Hiện nay, butkythuatso.com là nhà phân phối và nhập khẩu máy đo độ đục của nước chính hãng. Chính vì thế, giá máy đo độ đục luôn được chúng tôi bán với mức giá tốt nhất cho người dùng. Cùng với đó là chính sách bảo hành hậu mãi. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotlien: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để đặt mua hàng.

    269 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn