0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu động cơ không chổi than là gì?

Admin 2 năm trước 251 lượt xem

    Trong các loại máy khoan hiện nay có nhiều loại máy sử dụng động cơ chổi than và động cơ không chổi than. Vậy bạn có biết động cơ không chổi than có những đặc điểm nào nổi bật? Câu trả lời sẽ được Butkythuatso.com lý giải từ những chia sẻ dưới đây.

    Bài viết liên quan:

    Định nghĩa chổi than?

    Chổi than được biết đến là một vật liệu carbon có khả năng dẫn điện được dùng để tiếp điện và duy được sự kết nối điện giữa các bộ phận tĩnh với phần chuyển động của động cơ điện DC hoặc AC. Đây là vật liệu được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất  động cơ dây quấn.

    Phân biệt giữa động cơ chổi than và động cơ không chổi than

    Động cơ chổi than

    Động cơ chổi than là loại động cơ dùng chổi than chì dùng phổ biến trong nhiều loại máy khoan hiện nay. Điểm nổi bật của loại động cơ này là có khả năng làm việc đạt hiệu suất ổn định từ 75% - 80%. 

    Động cơ được thiết kế đơn giản, không cần đồng bộ, không cần điều khiển riêng biệt như đối với dòng máy khoan dùng động cơ không chổi than. Do vậy, giá máy khoan sử dụng loại động chổi than luôn ở mức thấp hơn so với các thiết bị khác.

    Hình ảnh động cơ chổi than có chi phí sản xuất thâp

    Nhược điểm của động cơ dùng chổi than chính là sau thời gian sử dụng, chổi than bị mòn và buộc phải thay chổi than mới. Tuổi thọ của động cơ kém, khả năng tiết kiệm điện kém và sẽ có công suất thấp hơn khi so sánh với các động cơ không chổi than có cùng kích cỡ.

    Bạn có thể tham khảo một số dòng máy khoan dùng động cơ chổi than vẫn được ưa chuộng hiện nay như máy khoan dùng pin, máy khoan động lực. Đa số những loại máy khoan này đều được sản xuất bởi công nghệ hiện đại để làm giảm tối đa những nhược điểm của động cơ chổi than mang lại. Khi đó, các nhà sản xuất đã cải tiến lên thành động cơ không chổi than để mang đến những tính năng hoạt động ưu việt cho máy khoan.

    Động cơ không chổi than

    Động cơ không chổi than là những động cơ không sử dụng chổi than trong việc giữ tiếp điện giữa các bộ phận trong động cơ. Thay thế vào đó là những động cơ có kích điện từ nam châm vĩnh cửu mang đến các ưu điểm như động cơ được đồng bộ, hiệu suất hoạt động cao hơn, công suất cao hơn.

    Động cơ không chổi than được thay thế bởi nam châm vĩnh cửu

    Ngoài ra, thay thế chổi than bằng nam châm vĩnh cửu còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí thay thế chổi than thường xuyên,  nâng cao được tuổi thọ cho máy khoan.

    Hiện nay, đa số các dòng máy khoan đa năng, máy khoan pin hoặc máy khoan bê tông đều được cải tiến để sử dụng động cơ không chổi than. Bạn có thể tham khảo chi tiết những ưu điểm nổi bật của máy khoan sử dụng động cơ không chổi than.

    Những ưu điểm của động cơ không chổi than

    Máy khoan có công suất lớn, độ bền cao đáp ứng được yêu cầu sử dụng cho nhiều người tiêu dùng, đặc biệt thợ cơ khí chuyên nghiệp. Thiết bị có tốc độ khoan cao, dễ dàng điều chỉnh được các tốc độ làm việc, tăng tốc trong thời gian ngắn. Một số dòng máy khoan có tốc độ khoan nhanh như máy khoan động lực, máy khoan pin, máy khoan gia đình,...

    Nâng cao tuổi thọ, tiết kiệm được tối đa chi phí bảo trì, không cần thay thế động cơ. Đây cũng chính là một trong những yếu tố để lựa chọn máy khoan động cơ không chổi than được sử dụng nhiều hơn.

    Máy khoan bắt vít Bosch GSR 12V-EC dùng động cơ không chổi than

    Một lưu ý khi bạn cần quan tâm khi mua máy khoan động cơ không chổi than chính là giá thành của sản phẩm sẽ có giá cao hơn so với những loại máy khoan truyền thống. Đây là điều dễ hiểu khi thiết bị được cải tiến với những ưu điểm vượt trội.

    Các thông tin về động cơ không chổi than và ưu điểm của máy khoan dùng động cơ không chổi than sẽ giúp bạn có thể kiến thức về từng dòng sản phẩm này. Butkythuatsco.com sẽ luôn mang đến kiến thức bổ ích để giúp bạn chọn được loại máy khoan chất lượng.

    251 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn