0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Thước cặp là gì? Cấu tạo và công dụng của thước cặp

Admin 2 năm trước 835 lượt xem

    Thước kẹp hay còn có tên gọi khác là thước cặp, đây là dụng cụ cơ khí cần thiết được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau điển hình như công nghiệp, chế tạo… Sản phẩm giúp cho độ chính xác cao.

    Thước kẹp là gì?

    Thước cặp là dụng cụ đo cơ khí hiện đại

    Thước kẹp giúp thực hiện các phép đo đa năng, nó đảm bảo thực hiện đo kích thước đường kính bên trong, kích thước bên ngoài, độ sâu của các vật dụng, thiết bị vật có hình hộp, hình trụ, hình trụ rỗng...

    Sản phẩm cung cấp rất nhiều các dải đo khác nhau cùng độ chính xác cao, nó dễ sử dụng, giá thành lại rẻ nên nó được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như cơ khí, xây dựng, chế tạo máy...

    Có mấy loại thước cặp?

    Nhu cầu sử dụng thước cặp hiện nay là khá lớn, chính bởi vậy các nhà sản xuất đã không ngừng phát triển và tạo nên những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người dùng. Trên thị trường có 3 loại thước phổ biến bao gồm:

    Phân loại theo thiết kế

    Thước cặp được phân loại dựa theo thiết kế và khoảng đo

    • Thước cặp đồng hồ: Đo và hiển thị kết quả đo trên mặt đồng hồ số.
    • Thước cặp cơ khí: Đo và hiển thị kết quả trên vạch cơ khí được khắc trên thước.
    • Thước cặp điện tử: Hiển thị kết quả đo trên mặt đồng hồ điện tử. Đây là loại hiện đại nhất trong 3 kiểu thước kẹp hiện nay.

    Mỗi loại thước cặp đều có những tính năng cùng điểm nổi bật riêng, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp.

    Phân loại theo khoảng đo

    Bên cạnh chia thước cặp theo thiết kế, người ta còn phân chia thước cặp theo khoảng đo. Hiện nay, thước cặp có rất nhiều các phạm vi đo khác nhau điển hình 50mm, 150mm, 200mm, 300mm, 500mm, 1000mm... Khoảng cách giữa mỗi vạch bằng 1mm, để tiện cho công việc theo dõi kết quả.

    Với nhiều dải đo khác nhau giúp người dùng có thể xác định được nên chọn loại nào là hợp lý để đáp ứng nhu cầu sử dụng, tránh tốn kém.

    Xem thêm

    Cấu tạo của thước cặp

    Cấu tạo của thước cặp không quá phức tạp

    Cấu tạo của thước kẹp gồm các bộ phận sau:

    • Mỏ đo trong.
    • Mỏ đo ngoài.
    • Vít giữ.
    • Bộ phận di động.
    • Thước phụ.
    • Thước chính.
    • Thân thước.
    • Thanh đo độ sâu.

    Thước cặp có công dụng như thế nào?

    Thước cặp ứng dụng linh hoạt

    Như đã nói, thước cặp mang đến rất nhiều các chức năng đo lường khác nhau, Nó không chỉ dùng để đo kích thước ngoài mà còn dùng để đo kích thước của các chi tiết dạng lỗ.

    Nhờ khả năng đo lường mà nó mang lại, thước cặp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, điển hình như công nghiệp chế tạo máy, cơ khí... bởi nó có khả năng đo chính xác các chi tiết máy, các chi tiết cơ khí.

    Ngoài ra, thiết bị này cũng cho phép kiểm tra đường kính trong/ngoài của các loại ống thép, ống nhựa, ống PVC, thép tròn... Thước cặp còn được ứng dụng nhiều trong các ngành như thiết kế nội thất, xây dựng, đo các chi tiết gỗ, phụ kiện, đồ dùng nội thất... nhằm đáp ứng yêu cầu thi công đòi hỏi độ chính xác cao.

    Có thể thấy, thước cặp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nó giúp làm việc nhanh, hiệu quả và chính xác hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thiết bị, vui lòng liên hệ thbvn.com để được tư vấn, hỗ trợ.

    835 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn