0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng kính hiển vi

Admin 2 năm trước 272 lượt xem

    Kính hiển vi không còn quá xa lạ với việc nghiên cứu, kiểm tra, sửa chữa các mẫu có kích thước nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, lần đầu tiếp xúc, không phải ai cũng có thể sử dụng tốt sản phẩm này. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng tốt thiết bị này.

    Thứ nhất: Hãy vệ sinh kính tốt trước khi soi!

     Trước khi ngồi vào kính để soi, bạn hãy dành một chút thời gian để vệ sinh kính. Bạn nên dùng một tấm gạc khô và sạch lau đầu vật kính, lau thị kính. Nếu có mốc hãy dùng Xylen để lau. Kiểm tra đèn hoặc lau sạch gương (nếu bạn vẫn còn dùng kính lấy ánh sáng bằng gương).

    Vệ sinh kính hiển vi trước khi soi

    Vệ sinh kính hiển vi trước khi soi

    Có thể bạn quan tâm:

    Thứ hai: Chuẩn bị tiêu bản tốt

    Dù kính của bạn có tốt đến đâu thì bạn cũng không thể soi được nếu tiêu bản của bạn tồi. Với tiêu bản soi tươi có sử dụng dung dịch hãy nhớ đậy lam men lại. Với tiêu bản soi ở vật kính 100 hãy chắc chắn tiêu bản của bạn phải khô và mỏng. Hãy chú ý chọn đúng mặt với tiêu bản soi vật kính 100. Rất nhiều bạn soi nhầm mặt tiêu bản, mặt soi phải là mặt có bệnh phẩm trên đó.

    Chú ý: Nhiều lúc với lam nhuộm, bạn soi vật kính 10 thấy vi trường mà quay sang 100 không thể lấy được vi trường thì tài năng lớn là bạn đã soi ngược mặt.

    Chuẩn bị tiêu bản tốt

    Chuẩn bị tiêu bản tốt

    Thứ 3: Chuẩn bị dầu soi

    Dầu soi sử dụng với vật kính kính hiển vi sinh học. Nó rất cần thiết khi soi với vật kính 100. Nó làm tăng độ chiết quang cảu môi trường. Nếu không có dầu soi bạn không thể soi được. Nhưng nếu dầu soi chất lượng kém thì bạn cũng chẳng soi được hoặc cũng rất mờ. Dầu soi phải trong suốt, keo sánh và còn hạn sử dụng.

    Một số nơi dùng loại dầu soi có màu vàng, loại này chất lượng rất kém dễ làm hỏng đầu vạt kính. Theo kinh nghiệm, bạn nên dùng loại dầu soi của Merk. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra hạn sử dụng của nó trước khi dùng. Khi dầu soi hết hạn áp dụng, nó rất lỏng, soi được một lát nó sẽ mờ dần thậm chí còn bong cả tiêu bản lên.

    Chuẩn bị dầu soi thích hợp

    Chuẩn bị dầu soi thích hợp

    Thứ 4: Ánh sáng phù hợp

    Ánh sáng là điều cần thiết nhất khi soi kính. Muốn lấy được vi trường bạn phải chọn ánh sáng phù hợp. Mỗi đầu vật kính yêu cầu một mức độ ánh sáng không giống nhau . Không phải lúc nào ánh sáng mạnh nhất cũng tốt. Trước khi soi bạn phải xác định mình sẽ soi ở vật kính bao nhiêu để lựa chọn mức độ ánh sáng cho thích hợp . Với vật kính 10x ánh sáng phải chỉnh ở mức thấp nhất bằng cách hạ tụ quang tối đa, đóng chắn sáng về mức 10x, đèn để ở mức thấp 1-2.

    Với vật kính 40x ánh sáng chỉnh ở mức trung bình bằng cách nâng tụ quang lên, mở chắn sáng về mức 40x, đèn để ở mức 4-5, khi lấy vi trường xong có thể tăng, giảm độ sáng đèn cho phù hợp. Với vật kính 100x ánh sáng luôn phải ở mức tối đa, nâng tụ quang tối đa, mở chắn sáng tối đa và đèn để ở mức sáng tối đa. 

    Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng trước khi sử dụng kính hiển vi giúp bạn thao tác chính xác, nhanh chóng nhất. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc khi sử dụng thiết bị này. Hãy liên hệ ngay với butkythuatso.com để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất!

    272 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn