0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy cắt gạch sử dụng thế nào cho an toàn?

Admin 3 năm trước 331 lượt xem

    Máy cắt gạch bằng tay không dùng điện không những dễ dàng tìm kiếm mua trên thị trường mà còn có thể dễ dàng sử dụng vì những tính năng đơn giản. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì có thể chính máy cắt gạch ấy gây nguy hiểm cho bạn và còn làm cho tuổi thọ của máy giảm đáng kể gây ra tốn kém chi phí. Vậy sử dụng máy cắt gạch bằng tay  như thế nào để đảm bảo an toàn?

    máy cắt gạch sử dụng thế nào cho hiệu quả

    Máy cắt gạch sử dụng thế nào cho an toàn?

    Đa số các máy cắt gạch bằng tay đều giống nhau về nguyên lý hoạt động nên chúng tôi sẽ hướng dẫn về cách sử dụng chung như sau:

    Bước 1: Chuẩn bị lưỡi cắt.

    -Chọn lưỡi cắt phù hợp với loại gạch cần cắt

    + Lưỡi 8mm thường được dùng chuyên gạch men thường hay bóng kiếng

    + Lưỡi 10mm Gold được dùng cho máy cắt gạch men thường, bóng kiếng 2 da hay men đá

    + Lưỡi 18mm dùng để cắt bóng kiếng 2 da, men đá

    –Lắp lưỡi cắt vào đúng vị trí bằng cách xoay tay nắm cho lỏng, cho lưỡi vào và xoay vặn tay nắm lại cho chặt. Với lưỡi 8mm thì lắp từ trên xuống còn lưỡi 10mm và 18mm thì tra ngược từ dưới lên trên.

    Đây là một khâu rất quan trọng và quyết định đến chất lượng đường cắt. Trước khi cắt nên tiến hành cắt thử vài đường để kiểm tra loại gạch.

     

    máy cắt gạch sử dụng thế nào cho an toàn?

     

    Bước 2: Chuẩn bị cắt

    Đặt gạch vào mặt bàn cắt, điều chỉnh kích thước gạch cần cắt, đặt lưỡi tiếp xúc với mặt gạch, lưỡi cắt ngay đầu mặt gạch tiếp xúc.

    Bước 3: Cắt gạch

    Dùng tay trái giữ viên gạch cho ổn định, tay phải cầm đòn bẩy đẩy lưỡi cắt tiếp xúc liên tục với bề mặt viên gạch một cách dứt khoát. Với gạch men mỏng thì nên dùng lưỡi cắt 8mm và khi đẩy thì không dùng sức đè mà chỉ cần đẩy nhẹ một đường liên tục để tránh đường cắt làm nổ lớp men. Nếu đè mạnh sẽ làm nổ lớp men vì giòn dễ nổ văng ra ngoài. Với men bóng kiếng thì nên dùng lưỡi cắt 18mm và khi đẩy nên đè mạnh để đường cắt ăn vào bề mặt cứng.

    Nên cầm tay nắm đẩy gạch hướng từ đầu đến hết gạch. Kết thúc điểm cắt, đặt thanh chữ A ngay cuối mặt gạch và nhấn nhẹ tay cầm ấn xuống để gạch bể làm đôi

    Khi sử dụng máy cắt gạch cần bảo quản và vệ sinh máy thường xuyên để máy hoạt động tốt cũng như cho quá trình sử dụng được tiện lợi và an toàn nhất. Đến với THB Việt Nam để được tư vấn nhiệt tình nhất.

    331 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn