0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Lịch sử hình thành và phát triển của kính hiển vi

Admin 2 năm trước 277 lượt xem

    Là một trong những phát minh vĩ đại của con người, kính hiển vi giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi hình ảnh mẫu vật có kích thước nhỏ dưới một độ phóng đại nhất định. Không phải tự dưng mà chúng ta lại có thể sử dụng sản phẩm này dễ dàng, nó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, cải tiến.

    Sự ra đời của kính hiển vi

    Những kính hiển vi ban đầu được phát minh vào năm 1590 ở Hà Lan . Ba người thợ tạo kính là Hans Lippershey, Zacharias Janssen cùng với cha của họ nữa đã cùng nhau tạo nên thiết bị quan sát có khả năng phóng đại hình ảnh của thời kỳ sơ khai. Sau đó tới năm Năm 1625, Giovanni Faber là người xây dựng một kính hiển vi hoàn chỉnh đặt tên là Galile.

    Tiếp đó nó tiếp tục được chế tạo thêm và sử dụng rộng rãi trong các ngành khoa học, vật lý, thiên văn ( trong kính thiên văn), y học,... Đến những năm đầu của thế kỉ XX là thời kì phát triển thịnh vượng với những cải tiến về kỹ thuật dần từng bước trở thành một công cụ hữu ích cho nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.

    Kính hiển vi

    Kính hiển vi

    Sự phát triển của kính hiển vi

    Dưới đây là mốc phát triển của Kính hiển vi gắn với những tên tuổi nổi tiếng làm nên lịch sử lâu đời, bạn có thể tham khảo thêm:

    • Năm 1678: Antonie van Leeuwenhoek: lần đầu công bố các quan sát bằng kính có độ phóng đại 1 micromet. Đây được coi là dấu mốc đặt nền móng quan trọng  cho sự ra đời, phát triển của việc chế tạo, ứng dụng thiết bị theo dõi này trong cuộc sống.
    • Năm 1886: Ernst Karl Abbe, Carl Zeiss và Otto Schott giới thiệu thấu kính đạt được giới hạn nhiễu xạ Abbe (khoảng 200 nanomet)
    • Năm1980: Nhiều công nghệ chế tạo kính hiển vi độ phóng đại lớn: Tia laser, đầu dò nhạy, nhiều màu huỳnh quang, máy tính nhiều chức năng.
    • Năm 1987: Nhóm nghiên cứu từ EMBL và Medical Research Council sử dụng kính Confocal mới để quan sát quá trình vận chuyển, cấu trúc tế bào, phân chia đa bào,...
    • Năm 1994: Protein huỳnh quang xanh GFP lần đầu được sử dụng để đánh dấu tế bào sống.
    • Năm 2000: Stefan Hell phát triển kỹ thuật loại bỏ sự phát xạ do kích thích Sted, kỹ thuật quang học đầu tiên phá vỡ giới hạn Abbe trên mẫu sinh vật.
    • Năm 2000: Mats Gustafsson lần đầu giới thiệu Kính hiển vi môt phỏng cấu trúc SIM, sử udnjg tấm ánh sáng, giảm năng lượng lên mẫu.
    • Năm 2004: Ernst Stelzer khám phá kính hiển vi minh họa mặt phẳng chọn lọc SPIM, giảm năng lượng ánh sáng, hạn chế gây tổn hại tế bào.
    • Năm 2006: Eric Betzing tìm ra cách mới để phá bỏ giới hạn nhiễu xạ bằng phân tử huỳnh quang có thể kích thích, phát triển kính hiển vi kích thích tại chỗ.
    • Năm 2014: Hell, Moerner và Betzing đoạt giải Nobel hóa học 2014, Betzing công bố kỹ thuật mới kết hợp hai Spim và SIM kính hiển vi chùm sáng lưới.

    Theo đó, người ta chế tạo ra các loại kính như:

    Kính hiển vi điện tử: Thiết bị điện tử được trang bị camera hỗ trợ việc quan sát mẫu thuận tiện, hình ảnh truyền đến màn hình qua cáp nối bằng cổng USB tiện dụng. 

    Kính hiển vi điện tử

    Kính hiển vi điện tử

    Kính hiển vi soi nổi: Sản phẩm có độ phóng đại tầm trung, khoảng dưới 50 lần, thích hợp sử dụng với các công việc kiểm tra sửa chữa linh kiện điện tử,...

    Kính hiển vi soi nổi

    Kính hiển vi soi nổi

    Kính hiển vi sinh học: Được biết đến với khả năng làm rõ hình ảnh lớn, mức phóng lên tới 1600 lần, được lựa chọn sử dụng trong các phòng thí nghiệm, nghiên cứu.

    Kính hiển vi sinh học

    Kính hiển vi sinh học

    Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn lịch sử hình thành và phát triển của kính hiển vi - thiết bị quan sát có chất lượng tốt, là công cụ đắc lực cho con người trong nghiên cứu, tiếp cận những tri thức của cuộc sống. Butkythuatso.com là một trong những đơn vị hàng đầu trong nhập khẩu, phân phối hàng đầu tại Việt Nam dòng sản phẩm này. Hiện nay, bạn có thể tham khảo xem trực tiếp sản phẩm tại địa chỉ công ty: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp nhất.

    277 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn