0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách làm kệ gỗ gắn tường không cần giá đỡ

Admin 2 năm trước 380 lượt xem

    Các bước chuẩn bị để làm kệ gỗ gắn tường

    1. Bạn cần chuẩn bị 2 - 3 thanh kệ gỗ dài 60cm x rộng 20cm (loại lớn) và ~ 50cm x 20cm (loại nhỏ) là phù hợp . Bạn có thể sắp xếp các thanh gỗ như hình dưới để tăng không gian nghệ thuật và sáng tạo cho căn phòng.

    2. Thước dây hoặc máy đo khoảng cách

    3. Máy khoan và mũi khoan tường 10mm. Bạn phải chọn máy khoan tường, mới đảm bảo công suất làm việc, cũng như đảm bảo tính chắc chắn khi bắt tắc ke. 

    4. Các tắc kê (vít).

    5. Máy chà nhám

    6. Sơn gỗ (màu yêu thích) và chổi quét sơn

    Thao tác thực hiện làm kệ gỗ gắn tường

    Thiết kế treo tường giúp tận dụng khoảng không trên tường để sắp xếp sách, tài liệu và đồ dùng gọn gàng hơn mà không làm tốn diện tích nhà ở. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước thao tác gắn kệ gỗ vào tường mà không cần giá đỡ nhé!

    Bước 1: Dùng cưa gỗ để cắt từng miếng gỗ đúng với kích thước yêu cầu. 

    Bước 2: Sử dụng máy chà nhám để làm mịn, phẳng bề mặt gỗ, tăng tính thẩm mỹ và độ hoàn thiện cho kệ gỗ. Hoặc cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất là bạn chỉ cần ra cửa hàng đồ nội thất gỗ và mua các tấm kệ gỗ (đã được làm sẵn) là được. 

    Bước 3: Quét sơn lên kệ gỗ, để màu sơn đẹp hơn bạn có thể chờ khô lượt sơn đầu tiên 10 - 15 phút, rồi tiếp tục quét lớp thứ 2. 

    Bước 4:  Xác định vị trí khoan

    Lúc này, sử dụng thước dây để đo chính xác các khoảng cách khoan đối với từng kệ treo khác nhau rồi dùng bút chì để đánh dấu lại các vị trí cần khoan. Hoặc nếu có máy đo khoảng cách thì hãy sử dụng nó để thực hiện, đảm bảo chính xác cao nhất.

    Bước 4: Khoan lỗ lên tường 

    Đây là bước cực kỳ quan trọng, đánh giá việc chính xác mà bạn đã làm trước đó. Lắp mũi khoan chính xác, sử dụng mũi khoan tường 10mm.

    Đặt mũi khoan vuông góc với mặt tường, khoan chính xác vị trí đã đánh dấu trước đấy. Không khoan lỗ để tránh trường hợp lắp ốc vít vào rộng khiến kệ tường trở nên lỏng lẻo và không chắc chắn.

    Bước 5: Đóng tắc kê vào tường

    Tắc kê là vật dụng giống như đinh nhưng được làm bằng nhựa và có thể co giãn vừa khít với lỗ khoan, giúp đinh được gắn chặt chắc chắn vào tường.

    Bước 6: Lắp vít thép

    Sau khi lắp tắc kê xong tiếp tục tiến hành lắp vít thép. Để máy khoan ở chế độ khoan thường và vặn từ từ vào tắc kê (khoảng cách 3 - 4cm).

    Bước 7: Gắn kệ

    Sau khi chuẩn bị xong, lắp kệ vào vít thép đã được đóng. Để vít thép vuông góc với tường chắc chắn và cân đối. Tuyệt đối không sử dụng búa để gõ lên kệ khi vít thép không vào được kệ. Việc này sẽ khiến kệ bị nứt và hỏng.

    Như vậy là chúng ta vừa học được cách lắp kệ vào tường rất đơn giản phải không nào! Bạn là con gái cũng có thể tự tay "hô biến" tạo ra kệ sách vô cùng đơn giản và thiết thực, kệ gỗ này cũng được dùng để trưng đồ trang trí rất đẹp mắt, tạo nên không gian sống nghệ thuật. 

    380 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn