0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Đồng tiền vàng huyền thoại đắt nhất trong lịch sử

Admin 2 năm trước 226 lượt xem
    Đồng tiền vàng huyền thoại đắt nhất trong lịch sử là đồng tiền vàng được đúc năm 1933. "Đại bàng đôi" này là một trong số những đồng tiền vàng hiếm và quý giá nhất thế giới.
     
    Theo một nguồn tin thì mới đây bà Joan Langbord, một người thợ kim hoàn ở Philadelphia đã tìm ra được đến 10 đồng tiền vàng như thế.
     
     
    Đồng tiền vàng huyền thoại này cũng là đồng tiền đắt nhất trong lịch sử: một người vô danh trả đến 7,59 triệu USD trong một phiên đấu giá của nhà Sotheby New York tổ chức hồi tháng 7/2002.
     
    Đồng tiền vàng này ngay sau đó đã bị Chính phủ Mỹ tịch thu với lý do rằng chúng đã được đưa ra khỏi sở đúc tiền một cách bất hợp pháp.
     
    Có khoảng 445.500 “đại bàng đôi” được đúc năm 1933, nhưng do tình hình kinh tế suy thoái, nó không được tung ra lưu hành mà 4 năm sau được đưa vào lò nấu lại thành vàng thỏi. Tuy nhiên, có một số đồng đã thoát khỏi số phận này, như 10 đồng vừa tìm thấy ở Philadelphia.
     
    Theo Thanh Niên, hiện nay 10 đồng “đại bàng đôi” đang được cất giữ an toàn tại Fort Knox, và sẽ được đưa ra triển lãm trong tương lai.
     
    Theo Vietbao.vn
     
    Xem thêm: Máy dò vàng
     
     
    226 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn