0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng máy đo độ PH cầm tay chuẩn xác

Admin 2 năm trước 265 lượt xem

    Máy đo độ PH hay dụng cụ đo ph là thiết bị không thể thiếu trong công nghiệp và phòng thí nghiệm. Máy đo PH cầm tay cũng là một trong những phương tiện giúp bạn xác định độ pH của môi trường nước một cách thuận tiện nhất. Khi sử dụng máy đo pH cầm tay, bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây để đảm bảo cho sự chính xác của kết quả đo, tuổi thọ của máy và sự an toàn của bạn.

    Máy đo độ pH là thiết bị chuyên dụng dùng để đo nồng độ axit hay độ chua, độ kiềm của nước. Nồng độ pH ảnh hưởng rất lớn đến sự sống của các sinh vật trong nước. Qua máy đo độ pH chúng ta có thể điều chỉnh nồng độ các chất trong nước.

    Cách sử dụng máy đo độ PH cầm tay

    PH là độ axit hay độ chua của nước. Nồng độ pH có ảnh hưởng rất lớn tới điều kiện sống bình thường của các sinh vật dưới nước. Sinh vật dưới nước sẽ chết nếu nồng độ pH nằm trong khoảng pH < 4 hoặc pH > 10. Sử dụng máy đo độ PH để đo nồng độ PH ảnh hưởng tới sự có mặt của các hoá chất axit hoặc kiềm, sự phân huỷ chất hữu cơ, sự hoà tan của một số anion SO4, NO3.v.v.

    Sử dụng máy đo PH

    Hiện nay trong tất cả những phương pháp đang sử dụng để đo độ PH trong đất, nước, thực phẩm,...thì sử dụng máy đo PH được đánh giá là phương pháp hiệu quả và ít chi phí nhất. Sản phẩm được coi là thiết bị kiểm tra nước sạch nhanh nhất với các thao tác chỉ cần thực hiện trong vài giây. 

    Cách dùng máy đo độ PH

    Nối máy với đầu đo: Cắm rắc đầu đo vào máy phải cho khe của rắc khớp vào gai của máy, sau đó xoay rắc sang bên phải. Lấy đầu đo từ trong lọ bảo quản, vẩy nhẹ cho sạch nước rồi cắm đầu đo vào lọ pH 7.00. Mở nắp ngăn chứa pin thấy bên trong có hai ốc mầu vàng. Bật công tắc máy về ON.
    Dùng tuốc- nơ- vít nhỏ vặn ốc bên trái để điều chỉnh pH bằng đúng 7.00 giờ 1 phút, tắt máy về OFF (chú ý: số trên màn hình có thể nhấp nháy 6.99 - 7.00 và 7.01 là được). Rửa đầu đo bằng nước cất. Đưa đầu đo vào lọ pH 4.00. Bật công tắc về ON. Dùng tuốc-nơ-vít vặn ốc bên phải để điều chỉnh pH về đúng 4.00. Chờ 1 phút ổn định rồi tắt máy.

    Tham khảo sản phẩm >> Máy đo ph hanna hi8424

    Bảo quản máy đo độ PH

    • Đầu đo sau khi sử dụng được rửa bằng nước cất, lau khô và được nhúng trong dung dịch bảo quan riêng biệt. Khi mở hoặc nắp lọ nước bảo quản thì một tay giữ đầu đo và nắp còn một tay vặn lọ nước.
    • Kiểm tra và tắt công tắc về OFF. Bảo quản máy ở nơi thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em. Luôn quan sát và bảo vệ đầu đo thật tốt vì đầu đo là bộ phận rất nhạy cảm của máy.

    Bảo quản máy đo độ PH đúng cách giúp tăng tuổi thọ cho máy

    Những lưu ý khi sử dụng máy đo độ PH

    Khi sử dụng máy đo độ PH, người dùng cần lứu ý:

    • Không Lưu trữ nước cất hoặc nước chưa ion.
    • Hiệu chuẩn lại máy trước khi tiến hành đo.
    • Pin thay thế: Nếu hiệu chuẩn không thể thực hiện hoặc màn hình hiển thị mờ, pin phải được thay thế. Trượt nắp che pin ra và thay thế tất cả bốn 1.5V pin kiềm, trong khi chú ý đến sự phân cực chính xác.
    • Pin chỉ nên được thay thế trong một khu vực không nguy hại và sử dụng các loại pin được chỉ định trong sách hướng này.

    Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được cách sử dụng và bảo quản máy đo PH sao cho đúng. Các thao tác thực hiện đơn giản nhưng nếu không đúng cũng có thể làm ảnh hưởng đến kết quả đo và điều này không hề ai muốn. 

    265 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn