0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

3 công dụng nổi bật của máy đo độ ẩm mùn cưa TK-100W

Admin 2 năm trước 219 lượt xem

    Máy đo độ ẩm mùn cưa TK-100W có thiết kế dạng 2 mũi kim nhọn, dài khoảng 20cm giúp bạn có thể dễ dàng thọc sâu vào đo độ ẩm của mùn cưa, bột giấy hay các loại ngũ cốc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến công dụng của thiết bị này.

    Máy đo độ ẩm TK-100W dùng để đo độ ẩm gỗ, mùn cưa

    Theo kết quả phân tích cho thấy, độ ẩm gỗ của gỗ khô trong phòng sấy là 8 — 13%, của gỗ khô sau khi sấy để lâu dài ngoài không khí là 15 — 18%. Như vậy, không phải càng sấy khô gỗ càng tốt và các khu vực khác nhau, sử dụng gỗ có yêu cầu về độ ẩm khác nhau.

    Khi độ ẩm gỗ của gỗ vượt qua mức tiêu chuẩn sẽ là nguyên nhân gây ra những hiện tượng như: cong vênh, mối mọt, phồng rộp, ảnh hưởng đến chất lượng đồ nội thất. Chính vì thế, trước khi tiến hành, các bác thợ mộc sẽ phải kiểm tra lại xem độ ẩm đã phù hợp chưa, nếu chưa thì tìm những cách xử lý sao cho phù hợp.

    TK-100W sử dụng để đo độ ẩm mùn cưa, độ ẩm gỗ

    TK-100W sử dụng để đo độ ẩm mùn cưa, độ ẩm gỗ

    Ngoài đo được độ ẩm mùn cưa, TK-100W còn được gọi la máy đo độ ẩm gỗ khi chúng có khả năng đo được độ ẩm của gỗ, giúp người dùng có những đánh giá chính xác nhất về chất lượng gỗ. Máy sử dụng 2 kim và đi sâu vào bề mặt vật liệu. Người dùng sẽ đọc kết quả trên màn hình hiển thị của máy.

    Đối với các ngành sản xuất nội thất bằng gỗ công nghiệp thì việc tiến hành đo độ ẩm mùn cưa đóng vai trò hết sức cần thiết. Thông qua độ ẩm của mùn cưa, người dùng sẽ có các so sánh, đánh giá với tiêu chuẩn độ ẩm mùn cưa trong làm đồ nội thất và cuối cùng, đưa ra những cách khắc phục nếu như độ ẩm mùn cưa vượt ngưỡng hoặc thấp hơn ngưỡng quy định.

    TK-100W dùng để đo độ ẩm của vật liệu xây dựng

    Ngoài đo được độ ẩm của gỗ, TK-100W còn là dụng cụ đo độ ẩm của vật liệu xây dựng như: như bê tông, cát sỏi, thạch cao,tường, gạch đá… Trước khi sơn hoặc làm bất cứ thứ gì trên bề mặt vật liệu, thợ xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra độ ẩm của mẫu và định hình xem có nên thực hiện trong thời điểm đó hay không. Việc kiểm tra độ ẩm của vật liệu xây dựng sẽ hạn chế những rủi ro phát sinh trong và sau quá trình thực hiện. Ngoài ra, nó còn giúp thợ xây dựng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, nhân lực. 

    Thiết bị kiểm tra độ ẩm TK-100W sử dụng để đo độ ẩm giấy

    Độ ẩm giấy chính là tỷ lệ lượng hơi nước có trong khối lượng giấy nhất định. Lý do cần phải quan tâm đến độ ẩm này là do giấy có đặc tính hút ẩm. Nếu giấy hút nước nhiều thì các tinh chất cơ học của giấy bị thay đổi. Nước sẽ làm các các mối liên kết sợi bị lỏng và yếu đi. Để xác định độ ẩm của giấy, người ta cần dùng đến máy đo độ ẩm của giấy. TK-100W ngoài đo được độ ẩm của gỗ, vật liệu xây dựng,...chúng còn có thể giúp bạn kiểm soát được độ ẩm của giấy trong quá trình sản xuất. 

    Thiết bị kiểm tra độ ẩm TK-100W sử dụng để đo độ ẩm giấy

    Thiết bị kiểm tra độ ẩm TK-100W sử dụng để đo độ ẩm giấy

    Mỗi loại giấy sẽ có một độ ẩm nhất định. Tùy theo lượng bột sử dụng, độ nghiền và hóa chất dùng trong sản xuất mà giấy có độ ẩm trong khoảng 2 – 12%.

    Trên đây là những công dụng của máy đo độ ẩm mùn cưa TK-100W. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm, hãy liên hệ với butkythuatso.com qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014 để được hỗ trợ tốt nhất.

     

    219 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn